Banner top
📣 Soi da miễn phí - Nhận quà hấp dẫn 100% có quà. 👉 Xem chi tiết tại đây
Danh mục sản phẩm

Ngoài làm sạch da, những công dụng sau đây của DẦU TẨY TRANG sẽ làm bạn bất ngờ

Trịnh Thị Thu Hường
Th 4 24/07/2019

Có thể bạn chưa biết, ngoài loại da, các thương hiệu mỹ phẩm còn thiết kế dầu tẩy trang (cleansing oil) dựa trên nhu cầu làm đẹp của khách hàng. Không chỉ xoay quanh da dầu, da hỗn hợp, da khô hay mụn, bạn hoàn toàn có thể tìm một sản phẩm dầu làm sạch có công dụng chống ô nhiễm, dưỡng ẩm, bảo vệ da… theo đúng mong muốn của bản thân.

Không quá nhiều người mong chờ công dụng dưỡng da ở dầu tẩy trang – một sản phẩm làm sạch chỉ lưu lại trên da trong vài phút ngắn ngủi. Tuy nhiên, bảng thành phần cùng công nghệ tích hợp trong dòng sản phẩm này đang được các thương hiệu đầu tư và chăm chút không kém gì kem dưỡng hay serum.

Phục hồi độ ẩm

Mặc dù là sản phẩm rửa trôi nhưng hầu hết các loại cleansing oil đều sở hữu khả năng làm mềm da, hiệu quả này có thể cảm nhận ngay sau bước nhũ hóa. Đây cũng là lý do khiến tẩy trang dạng dầu rất được lòng các cô nàng da khô.

Clé de Peau Beau té Crème-Huile Démaquillante Cleansing Cream Oil: Công thức chuyển thể từ kem sang dầu, để lại lớp màng mỏng nhẹ trên da giúp duy trì độ ẩm trong 8 giờ đồng hồ. Bên cạnh khả năng loại bỏ tạp chất và dầu thừa, kem tẩy trang Clé de Peau Beauté còn giúp tăng cường sức sống và vẻ rạng rỡ của làn da.

Trong đó, các loại dầu dừa, dầu olive, argan, bơ hạt mỡ… giàu acid béo và vitamin sẽ mang công dụng dưỡng ẩm vượt trội hơn cả. Sản phẩm cleansing oil chứa các thành phần dầu tự nhiên này sẽ là “vị cứu tinh” cho những làn da luôn trong tình trạng khô căng và bong tróc bất kể thời tiết.

Giảm bít tắc lỗ chân lông

Những người có làn da dầu thường e ngại việc tiếp thêm dầu lên làn da. Nhưng kì thực, với cơ chế dầu hòa tan trong dầu, dầu tẩy trang lại là công cụ hiệu quả làm bong những bã dầu tắc lại dưới lỗ chân lông.

Shu Uemura POREfinist2 Sakura Refreshing Cleansing Oil: Ngoài hiệu quả tẩy sạch lớp trang điểm, kể cả son lì, phiên bản dầu tẩy trang màu hồng của Shu Uemura còn làm thông thoáng lỗ chân lông, điều tiết lượng dầu tự nhiên và kháng viêm ngừa khuẩn nhờ thành phần dầu jojoba, squalane, chiết xuất bột quế, lá anh đào

Nếu bạn có làn da dầu và dễ lên mụn, bạn nên chọn các loại dầu tẩy trang có kết cấu lỏng như nước, bảng thành phần chứa các chất có công dụng kháng khuẩn, ngừa viêm, thông thoáng lỗ chân lông như dầu tràm trà, dầu tầm xuân, bạc hà hoặc dầu có kết cấu nhẹ như dầu jojoba, hạn chế dầu nặng như dầu dừa… Chính kết cấu lỏng sẽ giúp các phân tử dầu trong sản phẩm lách vào các lỗ chân lông, làm sạch sâu mà vẫn dễ dàng rửa trôi, hạn chế tình trạng dầu thừa còn sót lại.

The Body Shop Camomile Silky Cleansing Oil: Với kết cấu mịn mượt như lụa, dầu tẩy trang The Body Shop nhẹ nhàng tẩy sạch lớp trang điểm đồng thời mang lại cảm giác thoáng sạch, dễ chịu trên da. Thành phần hoa cúc trong sản phẩm giúp xoa dịu làn da nhạy cảm, ngăn ngừa tình trạng kích ứng.

Chống lại các tác nhân ô nhiễm

Được thiết kế để loại bỏ những bụi bẩn mà mắt thường không thể nhìn thấy, các loại cleansing oil gắn nhãn “anti-pollution” ngoài chất nhũ hóa còn thường chứa tinh chất trà xanh, đu đủ, chùm ngây… và các chất chống oxy hóa. Các thành phần này hoạt động như một bộ lọc, hút sạch các tác nhân ô nhiễm ẩn dưới da và tăng cường hàng rào bảo vệ, trả lại cho làn da vẻ tươi mới như chưa hề tiếp xúc với khói bụi đường phố.

Chanel L’huile Anti-Pollution Cleansing Oil: Kết hợp hai thành phần có nguồn gốc từ thực vật biển là vi tảo xanh giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân ô nhiễm và chiết xuất Marine Salicornia có tác dụng giữ ẩm, tăng cường hàng rào tự nhiên của da. Sản phẩm có kết cấu mềm mượt, chuyển hóa thành dạng bọt xốp nhẹ ngay khi vừa tiếp xúc với nước.

Khơi dậy vẻ tươi sáng

Một sản phẩm tẩy trang nằm trên da vỏn vẹn vài phút sẽ không thể mang lại hiệu quả làm sáng tương tự một lọ serum đậm đặc hay hũ kem dưỡng dồi dào. Tuy nhiên, hiệu ứng da sáng nhờ được làm sạch kỹ càng là không thể phủ nhận. Ngoài ra, các thương hiệu mỹ phẩm giờ đây còn đặc biệt chú trọng các thành phần có công dụng loại bỏ melanin như dầu hạt mơ, than hoạt tính… để nhân đôi hiệu ứng trắng sáng.

Laneige Fresh Brightening Cleansing Oil: Dầu tẩy trang chứa tinh dầu hạt mơ và hoa bưởi, giúp tẩy tế bào chết và dưỡng sáng da chỉ trong một bước. Sản phẩm còn chứa chiết xuất rễ hoa chấm bi, một thành phần được biết đến với hiệu quả làm sạch tạp chất và cải thiện khả năng phục hồi tự nhiên của da.

Sulwhasoo Gentle Cleansing Oil EX: Với thành phần chính là chiết xuất ý dĩ và trần bì, dầu tẩy trang Sulwhasoo có tác dụng kích thích tuần hoàn máu ngoài công dụng làm sạch. Thành phần dầu hạnh nhân giúp loại bỏ các tế bào chết cứng đầu, mang lại vẻ tươi sáng và khỏe mạnh cho cho da.

------------------------------------------------------------------------------

Bí quyết hạn chế nổi mụn khi tẩy trang bằng dầu:
– Áp dụng phương pháp “triple cleansing” (nước tẩy trang – dầu tẩy trang – sữa rửa mặt) để da được làm sạch tối đa.
– Nếu lo ngại về việc nhũ hóa không kỹ, da dễ bị tắc nghẽn lỗ chân lông thì bạn có thể áp dụng phương pháp “hot cloth method” (dùng khăn mềm thấm nước nóng để làm sạch dầu đồng thời đẩy mụn đầu đen và sợi bã nhờn) trong quá trình tẩy trang.
– Massage mặt với dầu theo chuyển động tròn sẽ giúp làn da thư giãn, cặn bẩn dễ được hoàn tan hơn đồng đồng thời hạn chế áp lực làm da chảy xệ.

Thanh Tuyền - Tạp chí Đẹp

Viết bình luận của bạn


Nước Hoa


Nước Hoa Nữ | Nước Hoa Nam | Xịt Thơm Toàn Thân | Nước Hoa Vùng Kín

Thiết Bị Làm Đẹp


Máy Chăm Sóc Da Máy Đẩy Tinh Chất | Máy Massage, Nâng Cơ | Máy Xông Hơi/Phun Sương | Mặt Nạ Ánh Sáng | Máy Sủi Da/Tẩy Da Chết | Máy Triệt Lông | Máy Rửa Mặt | Máy Chăm Sóc Răng Miệng | Bàn Chải Điện | Tăm Nước | Máy Tẩy Trắng Răng |